Feb 17, 2011

More information of swiftlet farming in Hai Phong, Vietnam - Tình hình nuôi chim yến ở Hải Phòng

I have given the information of swiftlet farming in Hai Phong City, Vietnam for a month. It was a good news for all of swiftlet farmer. However, I have just received bad news form some swiftlet farmer, most of the swiftlet birdhouses were emptied after a long period of cold weather (about 50 days). I think the reason of the empty birdhouses that the swiftlets can not find the food and can not stand the cold weather so they could move to the Southern.

Tôi đã từng đề cập đến vấn đề nuôi chim yến ở Hải Phòng trong bài viết cách đây khoảng 1 tháng. Đây thật sự là một tin vui cho bất cứ người nuôi chim yến nào. Tuy nhiên, niềm vui đó chưa được bao lâu thì tôi vừa nhận được những thông tin xấu từ những người nuôi chim yến ở Hải Phòng đó là những gì những nhà nuôi chim yến ở khu vực này gần như trống không sau đợt lạnh dài kỷ lục (khoảng 50 ngày) vừa qua.
Theo tôi lý do những ngôi nhà này không còn chim yến sinh sống vì có thể chim yến không tìm được nguồn thức ăn do đó chim yến có thể di cư xuống phương Nam nơi có khí hậu ấm áp và nguồn thức ăn dồi dào.


Reference articles - Bài viết liên quan:

1. Swiftlet in Hai Phong city, Vietnam - Nuôi chim yến ở Hải Phòng(15th Jan 2011)

2. Swiftlet in Thanh Hoa, Vietnam - Nuôi chim yến ở Thanh Hóa (7th Dec 2010)

3. Swiftlet farming in Nghe An, Vietnam? - Nuôi chim yến ở Nghệ An??? (23rd Jun 2010)


For more information, please contact Mr. Ngoc (+84)1686457079 or email tchngoc@gmail.com

No comments:

Post a Comment