Aug 16, 2010

Amazing the number of Swiftlet in Quang Ngai - Điều kỳ diệu về chim yến ở Quảng Ngãi

"In the sooner of July 1010 to now, there are a lot of Swiflets in Quang Ngai City. A lot of swiftlets come and live in the Bird House although it is new. Some Fail Bird Houses that have turn of the swiftlet sound also have Swiflet fly in and fly out the entrance hole. The number of the old Bird House increase amazing. My Bird House add about 250 Swiflet this July. I think it is amazed me..."

This qoutation is translated from the article of Luudung - "Amazing the number of Swiftlet in Quang Ngai"

In my opinion, it isn't the amazing information because the Quang Ngai Culture House is repairing. This is the house of thousands of Swiflets. They lost their house so they fly out and find the new house.

Congratulate all of swiftlet farmer in Quang Ngai province!

"Mới đây thôi từ đầu tháng 7 đến bây giờ, trên vùng trời Quảng Ngãi dày đặc chim yến. Những nhà mới mở nhạc để Test thôi chim cũng vào, có nhà lâu nay chim không về đã tắt nhạc dụ chim coi như thất bại nay lại có chim vào ra... Cái đáng nói là những nhà yến đã nuôi lâu nay chim về càng đông hơn, riêng tôi trong tháng 7 này tôi có thêm được 250 con. Theo hiểu biết của tôi đây là hiện tượng lạ... Vì tôi đi dạo quanh Quảng Ngãi mới đây thì thấy nhà yến mới nào cũng đã có chim, điều đáng nói ở đây là tôi thấy họ mới có chim trong tháng 7-2010 này..."

Đoạn viết trên được trích dẫn từ bài viết "Điều kỳ diệu về chim yến ở Quảng Ngãi" của bạn Luudung

Theo những gì tôi biết được thì đây không phải là hiện tượng gì lạ vì hiện nay "Nhà văn hóa lao động Quảng Ngãi" đang được sửa lại. Nơi đây từng là nơi trú ngụ của hàng ngàn con chim yến, đàn chim yến vào ở tự nhiên có thể nhiều tương đương với rạp Hòa Bình. Vì vậy hàng ngàn con chim yến bị mất nơi trú ngụ phải đi tìm những ngôi nhà mới.

Xin chúc mừng tất cả những nhà nuôi chim yến ở Quảng Ngãi đã hứng được "Lộc trời".

Reference articles - Bài viết liên quan:

1. The newest information of my Bird Houses - Những thông tin mới nhất về những ngôi nhà yến của tôi (23rd Jul 2010)

2. My first Birdnests of my Bird House in Quang Ngai - Những chiếc tổ đầu tiên của nhà yến ở Quảng Phú, Quảng Ngãi (23rd Jun 2010)

3. More information of my Bird House in Quang Ngai - Thêm một vài thông tin về nhà yến của tôi ở Quảng Ngãi (11th Jun 2010)

4. My first Bird House - Ngôi nhà yến đầu tiên (22nd May 2010)

No comments:

Post a Comment