Jul 27, 2010

Tại sao phải khảo sát trước khi xây dựng một nhà nuôi chim yến?

Việc khảo sát là một công việc hết sức quan trọng trước khi đầu tư vào một lĩnh vực nào bất kỳ và nó cũng là một phần công việc không thể thiếu của việc đầu tư xây dựng nhà nuôi chim yến.

Việc khảo sát để xây dựng nhà nuôi chim yến là nhằm mục đích xác định nguồn chim khu vực xung quanh khu vực nhà nuôi chim yến định xây dựng. Công việc khảo sát số lượng chim tại điểm điểm xây dựng bằng máy phát ra tiếng kêu của chim yến và thường được thực hiện vào khoảng 10h-12h và 15h-18h. Việc khảo sát có thể được tiến hành trong một ngày hoặc vài ngày. Mức độ đánh giá để quyết định đầu tư:
- Tốt nhất nếu có trên 100 chim tới khi mở máy gọi
- Trung bình nếu có 50 - 100 chim tới
- Không nên đầu tư nếu có ít hơn 20 chim tới. Trong trường hợp này chúng ta có thể khảo sát lại vào các ngày hôm sau hoặc vào những thời gian khác vì số lượng chim yến đi ăn ở mỗi khu vực còn tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và điều kiện tự nhiên.

Ngoài ra công việc khảo sát cũng nhằm mục đích để đưa ra những thiết kế sơ bộ cho nhà nuôi chim yến như xác định hướng mở cửa, hướng nhà, quy mô xây dựng, ...

Hiện nay công tác khảo sát ban đầu trước khi quyết định đầu tư đang bị một số chủ đầu tư và người tư vấn coi nhẹ. Ngoài ra có một hiện tượng tiêu cực là một số đơn vị tư vấn thực hiện khảo sát hết sức sơ sài và vẫn đánh giá tốt mặc dù điều kiện về tự nhiên và số lượng chim không đảm bảo; việc làm này là nhằm mục đính để được lắp đặt thiết bị và thi công nhà nuôi chim yến.
Đối với tôi thì công việc khảo sát ban đầu là hết sức quan trọng là một phần công việc không thể thiếu khi tư vấn xây dựng nhà nuôi chim yến.

Để biết thêm thông tin hoặc các bạn muốn khảo sát và tư vấn xây dựng nhà nuôi chim yến, xin vui lòng liên lạc ngay với Mr. Ngọc (Ruby Tran) qua số điện thoại 01686457079 hoặc email tchngoc@gmail.com

No comments:

Post a Comment