Jul 20, 2010

Thông tin về nuôi yến ở Phú Yên

Sáng hôm nay khi đang ngồi nhâm nhi cafe thì Ruby nhận được điện thoại của một anh ở Tuy Hòa - Phú Yên. Hóa ra anh đã liên lạc với Ruby mấy hôm trước qua tin nhắn, anh tên Phước.

Theo những gì trao đổi với Ruby thì anh Phước biết được Ruby thông qua diễn đàn Nghĩa Trung http://nghiatrung.com/home/ (Vậy mà lúc đầu Ruby nghĩ anh biết Ruby qua blog của Ruby). Anh Phước cho Ruby biết hiện nay ở khu vực Tuy Hòa có rất nhiều chim. Điều này không có gì lạ đối với Ruby. Tuy nhiên điều ngạc nhiên đối với Ruby là khi anh Phước mở máy gọi chim vào khoảng 5h chiều thì có khoảng 100 chim ra vào nhà anh và ngoài trời còn có cả ngàn con (quả là một con số đáng kinh ngạc).

Lúc 5h chiều nay Ruby lại nhận được tin vui từ anh Phước ở Phú Yên. Anh điện cho Ruby để thông báo chiều nay anh không mở máy phát nhưng chim vẫn tới bay lượn xung quanh nhà anh và bay vào nhà. Ruby xin chúc mừng anh. Như vậy anh đã thành công được 50% rồi; vấn đề còn lại là sử dụng công nghệ tốt nhất để chim yến vào ở thật nhiều, làm tổ có chất lượng cao (vấn đề này Ruby sẽ đề cập trong những bài viết tới).

Những thông tin do anh Phước cung cấp thật sự làm cho Ruby tò mò và phấn khích. Chắc chắn trong thời gian sớm nhất Ruby sẽ làm một chuyến đi Phú Yên.


Reference article - Bài viết liên quan

1. More information to invest Bird House in Tuy Hoa, Phu Yen, Vietnam - Một vài thông tin để đầu tư nuôi chim yến ở Tuy Hòa (15th Oct. 2010)

2. Swiftlet in Tuy Hoa, Phu Yen, Vietnam -Nuôi yến ở Tuy Hòa (13th Oct. 2010)

3. The Swiftlet Bird House in Thuan Thao Resort, Phu Yen, Vietnam - Nhà nuôi chim yến trong khu Thuận Thảo (12th Oct. 2010)

4. Survey swiftlet in Phu Yen, Vietnam - Đi khảo sát chim yến ở Phú Yên(14th Aug. 2010)

5. Information of swiftlet in Phu Yen, Vietnam - Thông tin về nuôi chim yến ở Phú Yên(20th Jul. 2010)


Các bạn muốn biết thêm thông tin. Xin vui lòng liên hệ với Ruby Tran qua số điện thoại 01686457079 hoặc qua email
tchngoc@gmail.com

1 comment:

  1. Minh o Tuy Hoa Phu yen. Dang can nguoi tu van va ho tro tao nha nuoi chim Yen. Khong biet ban co Giup duoc ko?
    Neu Ok vui long lien lac qua dc email nay:
    nthailiem@gmail.com
    DC: thon 2 Xa Hoa Vinh, Tuy Hoa, Phu Yen

    ReplyDelete