Jul 27, 2010

More methods to attract Swiftlet - Những cách dụ chim yến nên thử

You may use some common to attract Swiflets, for example: Bird Sound, water pond... Now I will introduce the other method to attract Swiflets. My way is using lamtoro tree, fig tree, papaya and fish.

How can these things can attract Swifllet? How to use them? My method is planting lamtoro and fig arround your Swiftlet Bird house and spraying papaya and fish around your Bird House. All of them will attract insect - swiftlet's food.

Ngoài các phương pháp thông thường để dụ chim yến đến ngôi nhà của bạn như dùng tiếng kêu hay phun nước trên nóc nhà, hôm nay tôi xin đưa ra những cách khác để dụ chim yến đến. Phương pháp tôi muốn đưa ra là dùng cây keo dậu, cây sung (hoặc vả), quả đu đủ chín, và xác cá chết.



Làm thế nào để 4 thứ trên thu hút được chim yến? Có phải chúng tỏa ra một mùi hương có thể thu hút được chim yến?

Tất cả 4 thứ trên nhằm tạo môi trường thu hút côn trùng, đây là nguồn thức ăn cho chim yến và chúng sẽ dụ chim yến đến xung quanh nhà bạn. Cây keo dậu (hay còn còn có tên khác là táo nhơn, bình linh, bọ chét, keo giun, lamtoro; tên khoa học là Leucaena Leucocephala), sung (hoặc vả) được trồng xung quanh nhà; xác cá chết và quả đu đủ chín đập nát ra rồi để xung quanh nhà hoặc để gần cửa vào của chim.

1 comment: